วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2558

การติดโฆษณาเพื่อสร้างรายได้ $$



เอาล่ะครับ เมื่อเริ่มมีเว็บไซต์กันแล้ว  การติดป้ายโฆษณาต่าง ๆ เพื่อหารายได้นั้นเป็นสิ่งจำเป็น  มาดูประเภทของโฆษณาต่าง ๆ กันครับ ว่ามีแบบไหนกันบ้าง
     ประเภทของโฆษณา
  1. แบบข้อความ
  2. แบบภาพนิ่ง + ภาพเคลื่อนไหวได้
  3. แบบผสมทั้ง 1 และ 2
  4. แบบลิงค์
  5. แบบการค้นหา
     แต่ละแบบก็จะมีขนาดต่าง ๆ ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมของเว็บไซต์เรา ว่าจะเข้ากับ template หรือไม่ สวยงามเพียงใด  โดยหลักการติดโฆษณานั้นมี 2 แบบ คือ ติดแบบให้เนียนไปกับ template โดยใช้สีเดียวกันกับพื้นหลัง  เพื่อให้ดูว่าเป็นเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกัน  ส่วนอีกแบบคือ ติดแบบให้เด่นชัดไปเลย เช่นใช้สีพื้นโฆษณาตัดกับสีพื้นหลัง  เพื่อให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น

     จะติดโฆษณาได้กี่อัน กี่แบบ ?  ถ้าเป็น Adsense ของ Google นั้นจะติดหน่วยโฆษณาได้ 3 หน่วยโฆษณาต่อหนึ่งหน้าเว็บ(เป็นแบบ 1 , 2 หรือ 3 ข้างต้น)  ถ้าติดมากกว่านั้นก็ได้  แต่ทางกูเกิ้ลจะแสดงเพียงแค่ 3 หน่วยโฆษณา   และสามารถติดแบบลิงค์เพิ่มเติม ได้อีก 3 หน่วย  รวมของกูเกิ้ล เป็น 6 หน่วยต่อหนึ่งหน้าเลยครับ  ถ้าท่านมีโฆษณาจากผู้เผยแพร่รายอื่น ๆ ก็นำมาติดเพิ่มเติมได้ เช่น Yengo , Adyim  แต่ก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม ถ้าติดแล้วกลายเป็นมีโฆษณามากกว่าเนื้อหา ก็คงจะดูไม่ดีครับ พี่กู(เกิ้ล) ไม่ชอบ  อาจโดนแบนได้  ส่วนแบบที่ 5 แบบการค้นหานั้น เป็นช่องสำหรับกรอก คำค้นแบบหน้าแรกกูเกิ้ลครับ  ผลการค้นหาของกูเกิ้ลจะมีโฆษณาติดมาด้วย ถ้ามีคนกดโฆษณานั้น ท่านจะได้ค่าคลิ๊ก

     สำหรับคำแนะนำของ Google นั้นมีเทคนิคให้คร่าว ๆ ดังนี้ครับ

  • ติดโฆษณาประเภทแบบผสมทั้ง 1 และ 2
  • ตำแหน่งที่ติดโฆษณาให้อยู่ใกล้กับบทความที่สุด , อยู่ระหว่างบทความ หรืออาจนำมาไว้ในบทความเลยก็ได้
  • ขนาดโฆษณาที่แนะนำ ที่สามารถทำเงินให้ท่านได้มากคือ 336 x 280 , 300 x 250 , 728 x 90 และ 160 x 600
     ข้อห้ามในการติดโฆษณากับพี่กู(เกิ้ล) !! จะต้องไม่คลิ๊กเอง ให้เพื่อนคลิ๊ก เชิญชวนให้ผู้ชมเว็บคลิ๊ก ฯลฯ  คือให้เกิดการคลิ๊กโฆษณาโดยความสมัครใจ และเป็นธรรมชาติจริง ๆ , เนื้อหาของเว็บจะต้องไม่ผิดศีลธรรม เหยียดเชื้อชาติ ไม่ผิดกฎหมาย เป็นต้นครับ  ไม่งั้นจะโดนแบนแอคเคาท์  เงินค่าคลิ๊กโฆษณาที่สะสมมาโดนยึดหมด ไม่คุ้มครับ
หมายเหตุ 1.ทางกูเกิ้ล มีคำแนะนำต่าง ๆ อีกมากครับ  โดยเมื่อผ่านไประยะหนึ่งเขาจะวิเคราะห์ลักษณะการติด และพฤติกรรมผู้ชมเว็บให้ด้วย
            2.ภาพประกอบ จะเห็นว่าโฆษณาแบบ 468 x 60 ทำเงินได้มากสุด  อันนี้ไม่ตายตัวครับ แล้วแต่การปรับแต่งของท่านเอง  ลองปรับไปเรื่อย ๆ ครับ
บทความที่เกี่ยวข้อง
In Category :
About The Author Surat Sangcham สวัสดีครับ blogger นี้จัดทำขึ้นเพื่อเก็บชิ้นงานของผม และเพื่อให้เพื่อนๆ ได้อ่านบทความต่างๆ เช่น วิธีการหาเงินออนไลน์ ความรู้เกี่ยวกับการทำบล็อกส่วนตัว ข่าวสารที่เกิดขึ้นต่างๆ หากคุณผู้อ่านสนใจ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebok และ Twitter หรือ Google+

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น