วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

"สายลมแห่งการให้อภัย"
Neungzsogood02:01

มีคน 2 คนเป็นเพื่อนรักกันมาก ร่วมเดินทางไปในทะเลทราย… ระหว่างทาง เกิดมีปากเสียงกันรุนแรงทะเลาะกัน เพื่อนคนหนึ่งระงับอารมณ์ไม่อยู่…ตบหน้าอีกฝ่าย เพื่อนที่ถูกทำร้าย….เจ็บปวด…แต่ไม่เอ่ยวาจา… กลับเขียนข้อความลงบนผืนทรายว่า “วันนี้…ฉันถูกเพื่อนรักตบหน้า”

พวกเขายังคงเดินทางต่อไป…จนกระทั่งถึงแหล่งน้ำ พวกเขาก็อาบน้ำ….เพื่อนคนที่เคยถูกตบหน้า ได้พลัดตกแหล่งน้ำ จมน้ำ เพื่อนอีกคนไม่รอช้า รีบลงไปช่วยทันที คนรอดตาย…ยังคงไม่เอ่ยวาจา…กลับสลักข้อความลงไปบนก้อนหินใหญ่…“วันนี้…เพื่อนรักช่วยชีวิตฉันไว้”

อีกคนไม่เข้าใจ…เลยถามว่า “เมื่อเธอถูกฉันตบหน้า เธอเขียนเรื่องราวลงพื้นทราย แล้วเรื่องที่ฉันได้ช่วยเธอจากการจมน้ำ ทำไมจึงต้องสลักบนก้อนหิน”

อีกคนยิ้มพราย…กล่าวตอบ

เมื่อถูกคนที่รักทำร้าย…เราควรเขียนมันไว้บนพื้นทราย ซึ่ง “สายลมแห่งการให้อภัย” จะทำหน้าที่พัดผ่าน ลบล้างไม่เหลือ”

แต่เมื่อมีสิ่งที่ดีมากมายเกิดขึ้น เราควรสลักไว้บน “ก้อนหินแห่งความทรงจำในหัวใจ” ซึ่งต่อให้มีสายลมพัดแรงเพียงใด ก็ไม่อาจ ลบล้าง ทำลาย
See more at: http://www.kwamru.com/276#sthash.IUgq5baT.dpuf
In Category :
About The Author Surat Sangcham สวัสดีครับ blogger นี้จัดทำขึ้นเพื่อเก็บชิ้นงานของผม และเพื่อให้เพื่อนๆ ได้อ่านบทความต่างๆ เช่น วิธีการหาเงินออนไลน์ ความรู้เกี่ยวกับการทำบล็อกส่วนตัว ข่าวสารที่เกิดขึ้นต่างๆ หากคุณผู้อ่านสนใจ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebok และ Twitter หรือ Google+